ISO 9001 được biết đến là một tiêu chuẩn quốc tế phổ biến nhất trong các tiêu chuẩn về hệ thống quản lý ISO. Với mục đích đạt được lợi thế về cạnh tranh và chuỗi cung ứng toàn cầu, các doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh cần đáp ứng tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng. Vậy ISO 9001 – hệ thống quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng Best Global tìm hiểu những nội dung về ISO 9001 qua bài viết.
Chứng nhận ISO 9001 là một tiêu chuẩn đưa ra các nguyên tắc, nguyên lý và yêu cầu để thiết lập được một hệ thống quản lý chất lượng trong doanh nghiệp và áp dụng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp không phân biệt quy mô hay loại hình sản xuất, kinh doanh hay dịch vụ.
ISO 9001 do Ủy ban Tiêu chuẩn hóa Quốc tế ISO ban hành từ năm 1987 và đã trải qua 4 lần soát xét và hoàn thiện:
– ISO 9000 năm 1987;
– ISO 9001:1994;
– ISO 9001:2000;
– ISO 9001:2008;
– ISO 9001:2015.
Chứng nhận ISO 9001 là chứng nhận về hệ thống quản lý chất lượng được áp dụng cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp; cơ sở hoạt động ở tất cả các lĩnh vực từ đơn vị sản xuất, kinh doanh dịch vụ cho tới hành chính công… ISO 9001 là một tiêu chuẩn tự nguyện, tuy nhiên với một số loại hình sản xuất cần yêu cầu bắt buộc phải có chứng nhận ISO 9001.
Nội dung của tiêu chuẩn này đưa ra những nguyên tắc, nguyên lý và yêu cầu để xây dựng được hệ thống quản lý chất lượng trong doanh nghiệp và áp dụng cho mọi loại hình, không phân biệt quy mô, sản xuất, kinh doanh hay dịch vụ.
Hệ thống quản lý chất lượng (QMS) là cốt lõi của mọi hoạt động đảm bảo chất lượng. Dưới đây là 7 nguyên tắc chính:
ISO 9001:2015 áp dụng theo nguyên lý cải tiến liên tục PDCA tức là Plan – Do – Check – Action (Hoạch định – Thực hiện – Kiểm tra – Hành động) để điều chỉnh chất lượng hàng hóa, dịch vụ.
Tiêu chuẩn này tập trung vào việc thiết lập hệ thống quản lý, nhằm duy trì ổn định, tiến tới nâng cao, cải tiến chất lượng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.
ISO 9001 đem đến rất nhiều lợi ích vượt trội và thiết thực không chỉ cho bản thân doanh nghiệp mà còn cho cả khách hàng.
Lợi ích của ISO 9001 đối với doanh nghiệp:
Lợi ích của ISO 9001 đối với khách hàng:
Ngoài ra, ISO 9001 là cơ sở để phát triển các tiêu chuẩn hệ thống quản lý khác như quản lý an toàn thực phẩm – ISO 22000, quản lý môi trường – ISO 14001, quản lý an toàn và sức khỏe – OHSAS 18001, quản lý an toàn thông tin ISO/IEC 27001…
Bước 1: Tiếp nhận và xem xét thông tin đăng ký
Bước 2: Ký kết hợp đồng và lập kế hoạch đánh giá
Bước 3: Đánh giá giai đoạn 1
Bước 4: Kế hoạch đánh giá
Bước 5: Đánh giá giai đoạn 2
Bước 6: Theo dõi khắc phục (nếu có)
Bước 7: Cấp chứng nhận ISO 9001
Bước 8: Đánh giá giám sát hàng năm
Dưới đây là một số lý do để chọn CÔNG TY TNHH ĐÁNH GIÁ – CHỨNG NHẬN BEST GLOBAL khi đăng ký chứng nhận:
1. HỒ SƠ NĂNG LỰC:
1.1. Năng lực pháp lý: BEST GLOBAL là tổ chức chứng nhận được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chứng nhận Hệ thống quản lý.
Ngoài ra, BEST GLOBAL còn được Viện Công nhận Chất lượng Việt Nam VACI cấp Chứng chỉ công nhận có đủ năng lực tiến hành đánh giá và chứng nhận Hệ thống quản lý.
1.2. Năng lực chuyên môn: BEST GLOBAL là tổ chức chứng nhận với hơn 10 năm kinh nghiệm, quy trình hoạt động chuyên nghiệp cùng đội ngũ là những chuyên gia đầu ngành, giàu kinh nghiệm và sự am hiểu sâu rộng về lĩnh vực kinh doanh của quý khách hàng.
2. CHI PHÍ HỢP LÝ: BEST GLOBAL cung cấp các gói dịch vụ với chi phí hợp lý, phù hợp với ngân sách của nhiều doanh nghiệp, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa BEST GLOBAL và khách hàng.
3. THỦ TỤC NHANH GỌN: BEST GLOBAL luôn hỗ trợ tận tình nhất để hoạt động đăng ký và đánh giá chứng nhận luôn được thực hiện một cách thuận lợi, đảm bảo thời gian thực hiện đánh giá và cấp chứng nhận trên cơ sở đáp ứng đầy đủ các chuẩn mực của ISO/IEC và yêu cầu khách hàng.
4. CAM KẾT
4.1. Đạo đức nghề nghiệp: BEST GLOBAL đề cao sự trung thực, minh bạch và khách quan. BEST GLOBAL cam kết hoạt động trên cơ sở tôn trọng khách hàng, công bằng, tôn trọng quyền lợi của các bên liên quan và tuân thủ quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động của công ty.
4.2. Tính bảo mật: BEST GLOBAL luôn tuân thủ quy trình nghiệp vụ, pháp luật và các thỏa thuận bảo mật với khách hàng, tuyệt đối không để lộ thông tin.
4.3. Hỗ trợ tận tâm: BEST GLOBAL cam kết hỗ trợ và đồng hành cùng quý khách hàng trong suốt quá trình ngay từ giai đoạn đăng ký cho đến khi hoàn tất chứng nhận cũng như sau chứng nhận, đảm bảo doanh nghiệp hiểu rõ các yêu cầu và đạt được chứng nhận một cách nhanh chóng và thuận lợi trên trên tinh thần xây dựng cùng quan điểm đánh giá đi tìm sự phù hợp theo tiêu chuẩn.
4.4. Độ tin cậy và uy tín: Với sự uy tín đã và đang ngày càng được khẳng định, BEST GLOBAL hiện là đối tác đáng tin cậy, chứng nhận hệ thống quản lý cho nhiều tổ chức/doanh nghiệp khách hàng trên nhiều lĩnh vực khác nhau.
Trên đây là bài viết về ISO 9001 – hệ thống quản lý chất lượng đã được Best Global trình bày cụ thể để doanh nghiệp nắm thông tin nhằm đáp ứng chất lượng và an toàn tiêu chuẩn đề ra. Nếu có khó khăn hay có vấn đề gì cần được giải đáp hãy liên hệ ngay với chúng tôi.
Tin tức liên quan:
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH ĐÁNH GIÁ – CHỨNG NHẬN BEST GLOBAL
Địa chỉ: 91 Nguyễn Thị Nhung, KĐT Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 028 2203 9686
Email: info@bestglobal.vn